Juventus: Khởi đầu mới tìm lại vinh quang ở mùa 2024-25

Juventus

Juventus: Khởi đầu mới tìm lại vinh quang ở mùa 2024-25

Juventus là một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời cùng bề dày thành tích đáng ngưỡng mộ của làng túc cầu giáo. Tuy nhiên, Bà Đầm Già thành Turin lúc này đã không còn vị thế ‘kẻ thống trị’ như trước khi Milan hay Inter đang có những bước thăng tiến. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin quan trọng về Le Zebre tại mùa giải 2024-25 qua bài viết.

Bạn biết gì về Juventus?

Đội bóng hiện tại có tên chính thức bằng tiếng Anh là Juventus Football Club. Đặc biệt người hâm mộ tại Việt Nam thường gọi họ bằng cái tên Juve. Câu lạc bộ được chính thức thành lập vào thời điểm năm 1897 và có trụ sở tại thành phố Torino. Trang phục chính thức của Juve là áo sọc trắng đen vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra họ đang sử dụng Allianz Stadium cho các trận sân nhà của mình.

Khám phá chi tiết những thông tin quan trọng về CLB Juventus nổi tiếng
Khám phá chi tiết những thông tin quan trọng về CLB Juventus nổi tiếng

Tính đến hiện tại, với 126 năm hình thành và phát triển, Juventus đã giành được rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ trong lịch sử. Cụ thể, Bà Đầm Già đã có tất cả 77 danh hiệu lớn nhỏ ở trong phòng truyền thống. Đáng chú ý, Juve đang là đội đoạt được nhiều scudetto nhất với 36 lần. 

Bên cạnh đó, họ cũng có 14 lần vô địch Coppa Italia, 9 Siêu Cúp Italia. Tại đấu trường châu lục, Lão Bà đã có 2 chức vô địch C1, 2 Cúp Liên lục địa, 3 UEFA Cup và 2 lần giành chức vô địch Siêu Cúp Châu Âu.

Con đường tìm lại ánh hào quang xưa của Juventus

Có thể nói, Juve đã không còn là chính mình ở trong những mùa giải thi đấu gần đây. Vào năm 2024-25, Lão Bà đang có những thay đổi tích cực để có thể đoạt được ít nhất một danh hiệu.

Juventus loay hoay với những ánh hào quang

Sau khi mùa giải 2019-20 được khép lại, Juventus đã đi vào lịch sử khi mang về scudetto lần thứ 36 trong phòng truyền thống của mình. Đặc biệt, Lão Bà cũng khẳng định được vị thế số 1 đất nước Italia khi là đội đầu tiên có 9 lần liên tiếp vô địch Serie A. Tuy nhiên, từ thời điểm đó cho đến nay thì Juve vẫn chưa có thêm bất kỳ một danh hiệu đáng chú ý nào.

Juve đang là đội giành được nhiều Scudetto nhất lịch sử với 36 lần
Juve đang là đội giành được nhiều Scudetto nhất lịch sử với 36 lần

Tại các mùa giải tiếp theo, Serie A lần lượt đã có những nhà vô địch khác như Napoli, Ac Milan và Inter Milan. Cùng với đó, Juve cũng đã đánh mất chính mình ở đấu trường cúp Châu Âu. Thành tích tốt nhất mà Lão Bà có được là 2 mùa giải liên tiếp vào vòng 16 đội tại Champions League mùa 2020-21 và 2021-22.

Ở đấu trường thứ 2 tại Châu Âu là Europa League, Juve cũng đã có cơ hội để làm nên lịch sử khi lọt vào bán kết tại mùa giải 2022-23. Tuy nhiên, đó chỉ là những gì tốt nhất mà Lão Bà có thể làm được. Đặc biệt, với rắc rối bị trừ điểm trên bảng xếp hạng ở mùa giải 2022-23, đội bóng đã trải qua mùa giải 2023-24 “im hơi lặng tiếng”.

Những bước đi tìm lại vinh quang của Juventus

Từ lâu, người hâm mộ Juve không có thói quen chứng kiến đội nhà tham dự đấu trường Champions League với tư cách thuộc top 4 Serie A. Điều mà họ luôn hướng đến là dự giải đấu danh giá nhất Châu Âu trên cương vị của những nhà ĐKVĐ nước Ý. Do đó, mùa giải 2023-24 là sự thất bại đối với Juventus trong rất nhiều năm đổ lại đây.

Hành trình tìm lại vinh quang của Juve được trao niềm tin cho HLV Thiago Motta
Hành trình tìm lại vinh quang của Juve được trao niềm tin cho HLV Thiago Motta

Với lý do này, ban lãnh đạo của đội bóng đã có những thay đổi mang tính triệt để khi nói lời chia tay HLV Massimiliano Allegri. Thay vào đó, Juve bổ nhiệm cựu cầu thủ Thiago Motta lên làm ‘tân thuyền trưởng’ để dẫn dắt đội. Ngoài ra Lão Bà cũng đã quyết liệt khi loại bỏ những ‘công thần’ để sử dụng các cầu thủ trẻ trong đội hình.

Điều này đã được thể hiện rõ khi những trụ cột một thời như Moise Kean, Alex Sandro và đáng chú ý nhất là Federico Chiesa đều đã chia tay Juventus. Đổi lại, các cầu thủ trẻ ở học viện đều đã được đôn lên đội hình A kết hợp với các bản hợp đồng ‘bom tấn’ chuyển nhượng. Nổi bật có thể kể đến các ‘tân binh’ như Douglas Luiz, Koopmeiners và Khephren Thuram.

Đánh giá cơ hội của Juve tại mùa 2024-25

Tại mùa giải 2024-25, vẫn còn là quá sớm để có thể khẳng định Juventus sẽ thành công trong việc ‘lật đổ’ Inter Milan. Nhất là trong bối cảnh đoàn quân của HLV Simone Inzaghi có một đội hình chất lượng và luôn duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Ngoài ra sự cạnh tranh từ các đối thủ cũng sẽ khiến cho Lão Bà sẽ phải đối diện với một mùa giải đầy thách thức.

Mùa giải 2024-25 đối với Juve sẽ có nhiều thách thức và khó khăn
Mùa giải 2024-25 đối với Juve sẽ có nhiều thách thức và khó khăn

Tại đấu trường Champions League, với thể thức mới được áp dụng từ mùa 2024-25, Juve cũng sẽ cần có được sự ‘bắt nhịp’ hợp lý. Đặc biệt, tại giai đoạn vòng bảng, Lão Bà sẽ phải trải qua những ‘bài toán khó’ gồm RB Leipzig, Stuttgart, Aston Villa, Lille, Club Brugge và Benfica.

Juventus FC là một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu với lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, hiện giờ đội bóng đang phải loay hoay với những bước đi đầu tiên để tìm kiếm lại những vinh quang. Hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm những tin tức mới về Lão Bà cũng như các đội bóng khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *