Chia Sẻ Về Giải Bóng Và Top Hlv Xuất Sắc Nhất Ligue 1 

Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1

Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1 là danh sách đặc biệt bao gồm các nhà huấn luyện được yêu thích nhất, mang lại thành tích đáng nể cho đội bóng. Ở bài viết sau đây, Bongdalu sẽ chia sẻ về giải đấu và những huấn luyện viên nổi tiếng này để bạn nắm rõ.

Tìm hiểu tổng quan về giải bóng Ligue 1

Top hlv xuất sắc nhất Liguiải đấu. Được biết, đây là giải vô địch bóng đá cấp cao nhất tại Pháp, được ra mắt vào năm 1932 và hiện vẫn phát triển mạnh mẽ. Giải đấu này do Liên đoàn Bóng đá Chuyên nghiệp Pháp điều hành và được xem là một trong những giải đấu hàng đầu trên thế giới. 

Tìm hiểu tổng quan về giải bóng Ligue 1
Tìm hiểu tổng quan về giải bóng Ligue 1

Ban đầu, nó mang tên gọi “Giải vô địch Quốc gia,” nhưng chỉ sau một năm, đã được đổi thành “Division 1.” Đến năm 2002, giải chính thức có tên “Ligue 1” và giữ nguyên cho đến hiện tại. Giải bóng đã quy tụ được nhiều đội bóng lớn và thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi.

Thể thức thi đấu của Ligue 1

Trước khi tìm hiểu top hlv xuất sắc nhất Ligue 1, bạn cần nắm được thể thức thi đấu của giải bóng. Ligue 1 hiện có 20 đội tham gia, thi đấu theo thể thức vòng tròn từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau và mỗi đội sẽ trải qua 38 trận đấu. Nếu các đội có cùng điểm số, thứ hạng sẽ được phân định dựa trên hiệu số bàn thắng và tổng số bàn ghi được. Trong trường hợp cần xác định nhà vô địch hoặc suất tham dự cúp châu Âu, một trận đấu bổ sung sẽ được tổ chức để phân định.

Ba đội dẫn đầu Ligue 1 sẽ được quyền tham dự Champions League. Hai đội đứng đầu vào thẳng vòng bảng, còn đội xếp thứ 3 phải thi đấu vòng Play-off. Đội đứng thứ 4 sẽ được đi vào vòng bảng Europa League. Về phía cuối bảng, hai đội xếp chót sẽ xuống chơi ở Ligue 2 mùa sau, trong khi đội xếp thứ 18 phải đá Play-off với đội từ hạng 3-5 của Ligue 2 để giành quyền trụ hạng.

Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1

Hiện nay, có nhiều nhà lãnh đạo đã huấn luyện đội bóng của mình thành công khi đạt được những thành tích vượt bậc. Dưới đây là danh sách các huấn luyện viên có những đóng góp tuyệt vời nhất cho đội tuyển để bạn nắm rõ.

Paulo Fonseca

Paulo Fonseca, sinh ngày 5/3/1973 tại Nampula, Mozambique, từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Gia đình ông chuyển đến Barreiro, Bồ Đào Nha khi ông 14 tuổi. Trải qua sự nghiệp cầm quân, Fonseca đã dẫn dắt nhiều CLB nổi tiếng như Estrela Amadora, Dezembro, Odivelas, Pinhalnovense, Aves, Pacos Ferreira, Porto, Braga, Shakhtar Donetsk, và hiện tại là AS Roma. 

Chân dung HLV Paulo Fonseca
Chân dung HLV Paulo Fonseca

Trong thời gian dẫn dắt Shakhtar Donetsk, ông giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia Ukraine trong ba mùa giải liên tiếp (2016/17, 2017/18, 2018/19) và đoạt siêu cúp Ukraine năm 2017. Sau mùa giải 2016/17, ông được vinh danh là HLV xuất sắc nhất Ukraine. 

Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1 – Pascal Gastien

Pascal Gastien, sinh ngày 2/12/1963, là một huấn luyện viên bóng đá người Pháp và từng là cầu thủ chuyên nghiệp. Gần đây nhất, ông là HLV của CLB Clermont. Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Gastien đã chuyển sang công tác huấn luyện và được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội một của Clermont vào ngày 1/9/2017. Trong mùa giải Ligue 2 2020/21, ông dẫn dắt Clermont về đích ở vị trí thứ hai và giành quyền thăng hạng lên Ligue 1 lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1 - Pascal Gastien
Top hlv xuất sắc nhất Ligue 1 – Pascal Gastien

Franck Haise

Franck Haise là một HLV có phong cách cẩn thận và chi tiết, giống như quá trình ủ rượu nho chậm rãi và chất lượng mà ông thường thực hiện. Sự nghiệp huấn luyện của ông bắt đầu khi mới 31 tuổi, sau 13 năm thi đấu chuyên nghiệp và thuộc top hlv xuất sắc nhất Ligue 1. 

Từ những đội bóng nhỏ như Stade Mayennais và US Change, Haise dần tiến lên với vai trò huấn luyện viên tại các đội trẻ Lorient và Rennes. Tháng 2/2020, ông được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Lens và ngay lập tức giúp đội bóng giành vé thăng hạng lên Ligue 1 trong mùa giải 2020/21.

Philippe Montanier

Philippe Montanier, sinh ngày 15/11/1964, là một huấn luyện viên bóng đá và cựu thủ môn người Pháp và thuộc top hlv xuất sắc nhất Ligue 1. Ông đã dẫn dắt nhiều CLB ở Ligue 1 và Ligue 2, như Boulogne, Lens, và Toulouse. 

HLV Philippe Montanier
HLV Philippe Montanier

Với Toulouse, Montanier đã giành chức vô địch Ligue 2 mùa giải 2022 và thăng hạng lên Ligue 1. Trong sự nghiệp quốc tế, ông từng dẫn dắt Real Sociedad tại La Liga và giúp đội giành vé tham dự Champions League năm 2013. Montanier cũng có thời gian dẫn dắt Nottingham Forest ở Championship và Standard Liège tại giải VĐQG Bỉ.

Lời kết

Trên đây, Bongdalu đã cung cấp danh sách top hlv xuất sắc nhất Ligue 1 với những thành tựu mà họ đã đạt được. Chắc hẳn qua đây, bạn đã nắm rõ thông tin về các nhà huấn luyện tài ba này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *