Điểm Danh Top Hậu Vệ Xuất Sắc Nhất Ligue 1 Hiện Nay

Top hậu vệ xuất sắc nhất ligue 1

Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 gọi tên những cầu thủ nào bạn đã biết chưa? Những con người tài năng cùng quy tụ trong giải đấu hàng đầu hành tinh đảm bảo sẽ mang lại cho bạn mùa giải đỉnh cao. Hãy cùng Bongdalu tìm hiểu ngay 4 cái tên xuất sắc nhất ở vị trí hậu vệ năm 2024 nhé!

Giới thiệu đôi nét về giải Ligue 1

Trước khi đi tìm Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 thì chúng ta hãy tìm hiểu tổng quan về giải đấu này. Ligue 1 hay còn được gọi với cái tên là Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp là giải bóng đá Pháp đầu tiên được thành lập vào năm 1932.

Giới thiệu đôi nét về giải Ligue 1
Giới thiệu đôi nét về giải Ligue 1

Là giải đấu hạng 1 của pháp cũng là cái nôi quy tụ Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 tranh tài cùng đội bóng, CLB của mình. Với sự cạnh tranh quy mô lớn và khốc liệt với 18 đội tuyển tham dự chắc chắn sẽ mang đến cho người chơi những trận đấu mãn nhãn nhất.

Với 34 trận đấu được diễn ra từ tháng 8 năm trước đến hết tháng 5 năm sau hứa hẹn sẽ là mùa giải đáng nhớ. Ligue 1 đang là giải đấu nằm trong Top 4 giải bóng đá được yêu thích nhất tại Châu Âu.

Quá trình thành lập và phát triển của giải Ligue 1

Là cái sân chơi hoành tráng cho Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 xuất hiện đây chính là sự kiện thể thao được săn đón hàng đầu. Hãy cùng chúng tôi điểm sơ qua về lịch sử hình thành và phát triển của giải đấu danh giá này nhé!

  • Ligue được thành lập từ năm 1932 dưới sự ủng hộ của Liên đoàn bóng đá Pháp với tên gọi lúc bấy giờ là “Nation”. Với 20 đội tuyển góp mặt trong giải đấu đầu tiên 1932-1933 đã xây dựng tiếng tăm nhỏ bé thuở ban đầu.
  • Đến năm 1645 – 1960 giải đấu này được đổi tên thành “Division 1”
  • 1960 – 2000: Đây chính là thời gian giải đấu này tạo nên tiếng tăm vang dội bởi sự tham gia của nhiều đội tuyển tranh giải vô địch.
  • 2000 – nay: Trong giai đoạn này giải đấu thay tên chính thức là Ligue 1 được biết đến rộng rãi như hiện nay. Đồng thời sau quá trình trỗi dậy và gia nhập của những đội tuyển, cầu thủ mới càng làm cho giải đấu này hot hơn bao giờ hết

Giới thiệu Top 4 hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 hiện nay

Với danh tiếng của giải đấu cùng sự tham gia của các đội tuyển, cầu thủ hàng đầu càng giúp cho hai bên nâng cao tiếng tăm của mình. Bằng tài năng được thể hiện trên sân Ligue đã mang tên tuổi của 4 hậu vệ hàng đầu này lên một tầm cao mới.

Achraf Hakimi

Achraf Hakimi là cái tên đầu tiên chúng tôi muốn nhắc đến trong Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1. Hậu vệ người Morocco này hiện đang khoác áo đội tuyển Paris Saint-Germain. Chỉ trong mùa giải đầu tiên đồng hành cùng đội tuyển này anh đã tham gia 23 trận đấu và ghi được 4 bàn thắng với vai trò hậu vệ.

Hậu vệ Achraf Hakimi
Hậu vệ Achraf Hakimi

Với tốc độ đáng ngạc nhiên của mình cầu thủ này thường xuyên tạo ra tình huống nguy hiểm cho hàng phòng ngự của đối thủ. Đây cũng là cái tên thường góp mặt trong những pha kiến tạo cùng đồng đội để mang về vinh quang cho đội bóng của mình.

Mariquinhos

Marcos Aoás Corrêa, cầu thủ tài năng đến từ đất nước Bồ Đào Nha với tài năng sân cỏ không thể bàn cãi. Và là cái tên không thể thiếu trong Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1. Không chỉ thi đấu dưới vai trò là một hậu vệ cánh phải mà cầu thủ này còn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Trong mùa giải gần nhất anh đã tham gia 25 trận với 3 bàn thắng được ghi.

Với khả năng di chuyển và bắt bóng đúng lúc để ngăn chặn các đòn tấn công của đối thủ, Marquinhos chính là hàng phòng ngự kiên cố nhất. Và đây còn là người thường xuyên giữ vị trí đội trưởng cho đội tuyển Paris Saint-Germain với tài năng lãnh đạo thành viên của mình.

Sven Botman

Đây là cái tên khá trẻ trong Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 bởi đây là cầu thủ sinh năm 2000. Hiện tại cầu thủ này đang chơi ở vị trí hậu vệ và trung vệ cho CLB Newcastle United. Mặc dù còn khá trẻ nhưng trong mùa giải Ligue trước đó cậu đã tham gia 25 trận với 3 bàn thắng được ghi. 

Chân sút Sven Botman
Chân sút Sven Botman

Với thể hình lý tưởng cầu thủ này để hiện ưu thế vượt trội trong những pha giao tranh và bảo vệ khung thành hiệu quả. Đồng thời cầu thủ này có kỹ năng chuyền bóng chuẩn xác đã hỗ trợ rất tốt cho đồng đội kiến tạo và ghi bàn thắng đẹp.

Theo Hernandez

Cái tên cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến trong Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1 chính là Théo Bernard François Hernandez. Hậu vệ người Pháp sinh năm 1997 đã cống hiến hết mình tại AC Milan và là cái tên không thể không nhắc đến khi nói về Ligue 1.

Theo Hernandez - Top hậu vệ xuất sắc nhất ligue 1
Theo Hernandez – Top hậu vệ xuất sắc nhất ligue 1

Không chỉ có thế mạnh trong phòng thủ cầu thủ này còn có khả năng tấn công tốt đến bất ngờ. Với kỹ năng và tốc độ của mình cầu thủ này dễ dàng vượt qua hàng phòng ngự của đối thủ và ghi bàn thành công.

Lời kết

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn các bạn cũng đã nắm được thông tin cơ bản về giải đấu cũng như Top hậu vệ xuất sắc nhất Ligue 1. Bongdalu tin rằng trong những mùa giải sắp tới những hậu về này sẽ cống hiến thêm cho người hâm mộ bóng đá những trận đấu mãn nhãn hơn nữa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *