Marcus Thuram – Ngôi Sao Sáng Trong Nền Bóng Đá Thế Giới

Marcus Thuram

Marcus Thuram là cầu thủ đầy tài năng, dù đứng trước cái bóng quá lớn của bố mình đó là huyền thoại bóng đá Lilian Thuram. Thế nhưng anh vẫn không ngừng nỗ lực, cố gắng và dần chạm tới đỉnh cao. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cầu thủ chuyên nghiệp này qua bài viết sau đây cùng bongdalu nhé.

Marcus Thuram là ai?

Thuram Marcus sinh ngày 6/8/1997 tại thủ đô Paris của Pháp. Anh sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống bóng đá, bởi cha anh Lilian Thuram là huyền thoại trong nền bóng đá Pháp. Khi đã giúp đội tuyển nước nhà vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Bà Karine Le Marchand là phụ nữ mạnh mẽ đã ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của cầu thủ này.

Tìm hiểu về cầu thủ Marcus Thuram
Tìm hiểu về cầu thủ Marcus Thuram

Thừa hưởng được sự đam mê cũng như gen thể thao của cha mình, Marcus Thuram đã nhanh chóng thể hiện được tình yêu với trái bóng. Anh đã đam mê bộ môn này từ còn rất nhỏ và nó ngày càng lớn lên trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.

Khi được tiếp xúc với kỹ năng và kiến thức từ cha mình, từ đó anh đã đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp. Anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình từ năm 2016 tại Guingamp. Khi thi đấu chuyên nghiệp ở đây, anh đã thể hiện tài năng của mình và ở Sochaux, Thuram đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Chính sự thành công này đã thu hút được rất nhiều CLB lớn muốn chiêu mộ cầu thủ trẻ tài năng này. Với kỹ thuật và khả năng đi bóng cực đỉnh, Thuram đã trở thành một trong những chân sút đáng gờm nhất tại giải Bundesliga. Thậm chí anh còn ghi được nhiều bàn thắng và trở thành cầu thủ được săn đón nhiều nhất.

Sự nghiệp đầy thành công của Marcus Thuram

Hiện tại Marcus vẫn là cầu thủ quan trọng đóng vai trò lớn trong đội hình then chốt của đội tuyển Pháp. Hãy cùng nhìn lại hành trình sự nghiệp đầy thăng trầm của anh tại các clb bóng đá hàng đầu ngay nội dung tiếp theo nhé:

Sự nghiệp đầy thành công của Marcus Thuram
Sự nghiệp đầy thành công của Marcus Thuram
  • Sự nghiệp ở cấp CLB: Marcus Thuram bắt đầu sự nghiệp của mình ở Sochaux, và ở đây anh đã có cơ hội phát triển kỹ thuật bản thân và ghi được nhiều dấu ấn. Đến năm 2017, anh chuyển sang Guingamp và thể hiện được năng lực của mình trong việc ghi bàn, tạo cơ hội cho đồng đội. Đến thời điểm hiện tại anh vẫn thi đấu ở CLB Borussia và chơi tại giải Bundesliga.
  • Sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia: Marcus đã lần đầu khoác áo đội tuyển Pháp vào ngày 5/9/2020, trong trận giao hữu với Thuỵ Điển. Ngay sau đó anh đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình khi chơi tại nhiều vị trí khác nhau. Trở thành một phần quan trọng trong lối chơi của tuyển Pháp.

Phong cách thi đấu độc đáo của Marcus Thuram

Được thừa hưởng tài năng từ cha của mình, Marcus có lối chơi vô cùng độc đáo và khác biệt. Anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí được yêu cầu cũng như tạo ra vô vàn các tình huống đi bóng nguy hiểm.

  • Khả năng vận động linh hoạt: Dù chơi ở vị trí tiền đạo thế nhưng Marcus Thuram vẫn thường xuyên lui về phòng ngự. Thậm chí anh còn có thể chơi ở cánh trái lẫn cánh phải.
  • Khả năng ghi bàn: Với sự quan sát tốt, anh có thể đưa bóng vào những vị trí nguy hiểm bên phía cầu môn đối phương.
  • Kỹ thuật cá nhân: Không hề thua kém cha mình, Marcus Thuram có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Anh có thể qua các đối thủ của mình một cách dễ dàng bằng sức mạnh và kỹ thuật.
  • Tạo cơ hội cho đồng đội: Cầu thủ này còn được nhiều người yêu mến bởi chính khả năng kiến tạo. Anh không hề chơi bóng ích kỷ, sẵn sàng tạo ra những đường truyền để đồng đội ghi bàn.

Câu chuyện ngoài sân cỏ của cầu thủ Marcus Thuram

Mới đây tiền đạo trẻ người Pháp đã chia sẻ một số các thông tin liên quan đến sự nghiệp và đời tư của mình. Trong đó anh nhấn mạnh việc thân phụ là cầu thủ huyền thoại Lilian Thuram.

Câu chuyện ngoài sân cỏ của cầu thủ Marcus Thuram
Câu chuyện ngoài sân cỏ của cầu thủ Marcus Thuram

Marcus có người bố nổi tiếng chính là hậu vệ huyền thoại của tuyển Pháp, ông Lilian Thuram. Ông cũng đã khoác áo 2 CLB nổi tiếng ở Ý đó là Parma và Juventus. Chính vì vậy nhiều người cũng sẽ kỳ vọng Marcus sẽ nổi tiếng và thành công như bố của mình đã từng làm trước đó. Dù vậy anh lại chia sẻ rằng:

“Tôi và bố mình có quan hệ cha con thật sự tốt, ông ấy thường chia sẻ về cách sống, về cách tôi chơi bóng. Ông ấy đã giúp tôi trở nên thành công như ngày hôm nay, và lời khuyên tốt nhất của ông dành cho tôi chính là làm những gì mình yêu thích”. Anh cũng đùa vui rằng sẽ không muốn giống bố mình bởi ông đã không còn tóc nữa.

Trên đây là thông tin mà bài viết muốn chia sẻ về cầu thủ tài năng Marcus Thuram. Mong rằng với nội dung trên đã giúp anh em hiểu rõ được về cầu thủ này đồng thời có được cái nhìn rõ nét nhất về sự nghiệp, hành trình đi đến thành công của anh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *